THỜI ĐIỂM NÀO LÀ TỐT NHẤT ĐỂ DU LỊCH VŨNG TÀU?

Scroll Down

Gác lại những tháng ngày bộn bề với công việc, học tập và bắt đầu chuyến du lịch Vũng Tàu, đến với vùng đất đầy nắng và gió. Cùng bài viết sau khám phá thời điểm đẹp nhất để bắt đầu chuyến hành trình khám phá nhé!

Tầm quan trọng của việc chọn thời điểm du lịch Vũng Tàu

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh chưa đến hai giờ chạy xe, du lịch Vũng Tàu từ lâu đã trở thành một địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng của giới mộ điệu xê dịch. Với biển xanh cát vàng  cùng vô vàn khung cảnh đẹp chính là lý do mà bạn thật sự nên tham khảo thời điểm đẹp nhất để tận hưởng trọn vẹn nét đẹp và ẩm thực biển nơi đây.

Thời điểm nào là tốt nhất để du lịch Vũng Tàu
Thành phố Vũng Tàu xinh đẹp

Vũng Tàu là nơi có khí hậu ôn hòa, không quá nóng cũng chẳng quá lạnh, vì thế du khách có thể ghé chơi vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng để chắc chắn có một chuyến đi an toàn và thú vị thì du khách nên xem dự báo thời tiết thường xuyên để tránh những cơn mưa hay hiện tượng thời tiết xấu làm ảnh hưởng đến chuyến đi của du khách nhé. 

Thời điểm tốt nhất để du lịch Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu thời điểm nào là đẹp nhất? Đây chính là băn khoăn của khá nhiều khách du lịch. Cùng tham khảo thông tin dưới đây nhé.

Tháng 3,4 và 5

Thời điểm này chính là mùa khô, nhiệt độ và độ ẩm vừa đủ khiến cho thời tiết ở Vũng Tàu khá ấm áp. Trời hiếm khi mưa và chỉ xuất hiện những cơn mưa rào vào cuối tháng 5, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như tắm biển hoặc trải nghiệm một hành trình khám phá vẻ đẹp của Côn Đảo  – được mệnh danh là một trong 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh.

Thời điểm nào là tốt nhất để du lịch Vũng Tàu
Côn Đảo – viên ngọc quý giữa lòng phố biển

Có thể nói, đây sẽ là thời điểm đẹp nhất để bắt đầu chuyến nghỉ dưỡng và du lịch Vũng Tàu, bởi biển đẹp, êm ái, thoáng mát và ánh nắng dịu dàng cùng khí hậu thuận hòa.

Tháng 6,7Tháng 9,10 và 11 và 8

Nên du lịch Vũng Tàu mùa nào tháng mấy là đẹp nhất? Nếu ở miền Trung, các tháng giữa năm được xem là mùa du lịch cao điểm thì ở Vũng Tàu lại khác. Khoảng thời gian này thời tiết khá ấm áp và thoải mái, nhưng cũng rơi vào mùa của những cơn mưa bất chợt miền Đông Nam Bộ. 

Nếu bạn không ngần ngại những vấn đề nhỏ về thời tiết thì đây ắt là thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Vũng Tàu bởi sự thuận tiện trong việc di chuyển ở các khu du lịch ( mùa này ít khách du lịch hơn) và kèm theo đó thì giá của các phòng nghỉ, khách sạn lưu trú và một vài điểm tham quan nổi tiếng sẽ giảm hơn một chút. 

Tháng 9,10 và 11

Các tháng này sẽ được ít du khách lựa chọn bởi vẫn còn những cơn mưa rào gây khó chịu. Tuy nhiên, đến cuối tháng 10 và bước sang tháng 11 thì nhiệt độ sẽ tăng lên trong khoảng 31,6 -32,9 độ C, du khách sẽ cảm thấy tuyệt vời khi bầu không khí có cả độ ẩm và những làn gió mát, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời và diện những bộ trang phục thoải mái nhất.

Thời điểm nào là tốt nhất để du lịch Vũng Tàu
Du lịch Vũng Tàu vào mùa thu

Tháng 12 và tháng 1, 2 năm sau

Đây là thời điểm hoàn hảo và lý tưởng nhất cho một chuyến khám phá du lịch Vũng Tàu các tháng được xem là đẹp nhất ở thành phố biển này. Tuy đang là mùa khô nhưng trời không nóng gắt vì có hơi nước từ biển lên làm dịu không khí. Nhiệt độ dao động từ 32,5 – 35 độ C, cực kỳ lý tưởng để đắm mình trong làn nước mát của biển khơi.

Đặc biệt, đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất, hứa hẹn xao xuyến bạn với vẻ đẹp hoàn mỹ của cảnh bình minh và hoàng hôn lãng mạn nhất. Mặt trời lúc này sẽ rực rỡ nhất và khung cảnh thiên nhiên nơi đây cũng trở nên lung linh hơn hẳn bởi sắc vàng rực của những tia nắng hoàng hôn, bình minh bao phủ.

Thời điểm nào là tốt nhất để du lịch Vũng Tàu
Ngắm bình minh – hoạt động không thể bỏ qua khi đi du lịch Vũng Tàu

Tuy nhiên, vì điều kiện thuận lợi nên khách du lịch đến đây vào mùa này rất đông, giá cả của dịch vụ vì thế cũng sẽ nhỉnh hơn bình thường, nên hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

Các yếu tố cần xem xét khi chọn thời điểm du lịch

Khi đã lựa chọn được thời điểm du lịch Vũng Tàu phù hợp, hãy xem xét và tham khảo những yếu tố sau để đưa ra quyết định hợp lý nhé.

Thời tiết

Vũng Tàu có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với hai mùa chính là mùa khô và mùa mưa, Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4, là thời điểm lý tưởng để du lịch với khí hậu thời tiết mát mẻ. Ngược lại, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 nên có thể sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tham quan của bạn

Lễ hội và sự kiện

Một chuyến du lịch Vũng Tàu trọn vẹn và hoàn hảo khi bạn có thể tham gia vào các lễ hội địa phương và trải nghiệm văn hóa, phong tục địa phương. Một số lễ hội nổi bật ở Vũng Tàu bạn có thể tham khảo như Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam ( tháng 2 âm lịch), Lễ hội Cá Ông ( tháng 8 âm lịch), và lễ hội Đua thuyền truyền thống (tháng 7-8 dương lịch).

Thời điểm nào là tốt nhất để du lịch Vũng Tàu
Lễ hội Nghinh Ông diễn ra hằng năm ở Vũng Tàu

Mùa du lịch cao điểm

Thời điểm cao điểm tại Vũng Tàu thường rơi vào các kỳ nghỉ lễ lớn. Vào khoảng thời gian này, Vũng Tàu thường đông đúc, giá cả dịch vụ có thể tăng cao, vì vậy bạn nên cân nhắc về ngân sách và lên kế hoạch đặt chỗ trước để tránh tình trạng cháy phòng.

Kinh nghiệm và lời khuyên khi du lịch Vũng Tàu

Sau đây là một vài lời khuyên hữu ích giúp bạn có một chuyến du lịch Vũng Tàu tuyệt vời:

Chuẩn bị hành lý phù hợp: Mang quần áo thoải mái, phù hợp với thời tiết và đừng quên mang theo kem chống nắng, mũ, kính râm để bảo vệ làn da.

Lên kế hoạch và đặt phòng: Hãy lên kế hoạch về địa điểm tham quan và đặt phòng khách sạn Vũng Tàu  trước để được ưu đãi với giá tốt nhé. 

Thời điểm nào là tốt nhất để du lịch Vũng Tàu
Phòng lưu trú sang trọng với view hướng biển tuyệt đẹp tại Premier Pearl Vũng Tàu Hotel

Phương tiện di chuyển: Lựa chọn phương tiện di chuyển thuận tiện và phù hợp với ngân sách là điều cần thiết, có thể lựa chọn phương tiện cá nhân như xe máy hoặc công cộng như xe khách, máy bay, …

Kết luận

Du lịch Vũng Tàu chưa bao giờ là hết hot đối với bất kỳ ai mê mẩn hương vị mặn mòi của những bãi biển dài xanh mát và những khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng. Và chuyến đi của bạn sẽ trọn vẹn hơn nếu chuyến đi của bạn diễn ra vào thời điểm thích hợp nhất. Hãy để Premier Pearl đồng hành và lựa chọn nơi lưu trú nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ đáng nhớ của bạn!

———-

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

PREMIER PEARL VŨNG TÀU HOTEL & SPA

Địa chỉ: 69-69A Thùy Vân, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu

Số điện thoại: 0254 650 6666 

Fanpage: https://www.facebook.com/PremierPearlHotel

Website: https://premierpearlhotel.com/

Email: [email protected] 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close

This will close in 20 seconds