Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A – Z

Scroll Down

Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên của vùng Đông Nam Bộ. Nếu bạn đang có dự định du lịch Vũng Tàu thì nhất định không nên bỏ qua bài viết dưới đây của khách sạn Premier Pearl nhé. 

I. Lựa chọn thời điểm thích hợp để du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu thường thu hút nhiều khách du lịch trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Bởi đây là mùa khô với tiết trời dễ chịu, nhiệt độ ổn định, và ít mưa, tạo điều kiện lý tưởng cho việc khám phá thiên nhiên và tham gia các hoạt động ngoài trời. 

Trong khi đó, tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa, vì vậy, nếu bạn chọn thời điểm này để du lịch Vũng Tàu thì sẽ có khả năng bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa phùn. Tuy nhiên, không khí của những tháng này cũng khá mát mẻ, phù hợp cho những người muốn tránh cái nóng mùa hè.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc khi du lịch vào mùa cao điểm, vì lúc này giá cả và sự đông đúc sẽ tăng lên, điều này có thể tác động đến trải nghiệm của bạn. Vì vậy, tùy thuộc vào sở thích và ưu tiên cá nhân để lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến thưởng ngoạn vẻ đẹp của Vũng Tàu.

II. Đến Vũng Tàu bằng cách nào?

Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy, bạn sẽ đến Vũng Tàu trong khoảng 3 tiếng với 2 cách sau: 

  • Quốc lộ 1 – Quốc lộ 51 – Vũng Tàu
  • Phà Cát Lái (quận 2, thành phố Hồ Chí Minh) – Nhơn Trạch (Đồng Nai) – Quốc lộ 51 – Vũng Tàu

Đối với những du khách di chuyển bằng xe ô tô thì sẽ đi hướng cao tốc Long Thành – Đồng Nai, rút ngắn thời gian xuống chỉ còn khoảng 2 – 2,5 tiếng.

Trường hợp không có phương tiện cá nhân thì bạn cũng đừng lo, vì hiện nay có rất nhiều xe khách với mức giá rất đa dạng như: Nhà xe Hoa Mai, nhà xe Phương Trang,…

Bạn cũng có thể chọn du lịch bằng máy bay đến Sân bay Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất hoặc đi tàu hỏa, sau đó di chuyển đến Vũng Tàu bằng dịch vụ xe đưa đón.

III. Những địa điểm nhất định phải ghé qua

1. Ngọn hải đăng Vũng Tàu

Ngọn hải đăng Vũng Tàu – Biểu tượng nổi tiếng tại thành phố biển với hình ảnh cao vút và mạnh mẽ trên đỉnh núi Nhỏ, tầm nhìn bao quát cả thành phố cùng biển cả xanh biếc. Đặc biệt, khi hoàng hôn buông xuống, ngọn đèn của hải đăng phát sáng tạo nên bức tranh huyền bí. Đến với địa điểm này, du khách không chỉ được trải nghiệm cảm giác yên bình, mà còn có cơ hội hiểu rõ hơn về lịch sử và sự phát triển của Vũng Tàu qua thời gian.

Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Check-in tại đoạn đường lên ngọn hải đăng Vũng Tàu

2. Mũi Nghinh Phong

Nghinh Phong có nghĩa là “đón gió”, hay còn gọi là mũi Vũng Tàu, với cánh tay vươn dài ra biển tạo thành bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong. Trong khu này còn có điểm check-in là “cổng trời”, đây thực ra là một khung cửa xây kiên cố trên đỉnh núi, không hề dẫn tới một công trình nào mà lại mở ra một không gian thoáng rộng xuống bãi biển mênh mông trước mắt. 

Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Mũi Nghinh Phong
Mũi Nghinh Phong
Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Mũi Nghinh Phong
Vẻ đẹp hoang sơ của cổng trời Vũng Tàu

3. Bạch Dinh

Bạch Dinh là công trình được xây dựng theo kiến trúc La Mã 3 tầng và dựa lưng vào núi Lớn. Dinh thự nghỉ mát Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer tặng cho con gái nay trở thành một trong những địa điểm tham quan thu hút khách du lịch, trưng bày 19 khẩu thần công và rất nhiều đồ cổ có giá trị.

Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Bạch Dinh
Bạch Dinh
Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Bạch Dinh
Con đường hoa sứ ở Bạch Dinh

IV. Ăn gì khi du lịch Vũng Tàu?

1. Bánh khọt

Bánh khọt Vũng Tàu là sự kết hợp tinh tế giữa bột gạo, nước cốt dừa và nhân tôm tươi ngon được chiên chín vàng, tạo nên chiếc bánh mềm mịn và thơm ngon đặc trưng. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận vị giòn rụm của viền bánh, mùi thơm ngậy của mỡ hành, ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt và các loại rau sống.

Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Bánh khọt
Bánh khọt

Gợi ý địa chỉ:

  • Quán Gốc Vú Sữa: 14 Trường Tộ, phường 2
  • Quán bà Hai: 42 Trần Đồng, phường 3
  • Quán Cây Sung: 19 Hoàng Hoa Thám, phường 3

2. Lẩu cá đuối

Còn gì tuyệt hơn khi được xì xụp một bát nước lẩu chua nóng hổi, đầy ắp măng chua, bắp chuối, và cá đuối mềm ngọt, thêm các loại rau ăn kèm, hứa hẹn sẽ chinh phục trọn trái tim của những tín đồ ẩm thực.

Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Lẩu cá đuối
Lẩu cá đuối

Gợi ý địa chỉ:

  • Quán Út Mười: 01 Hoàng Hoa Thám, phường 3
  • Quán 7 Lượm: 37 Nguyễn Trường Tộ, phường 3
  • Quán Hoàng Minh: 40 – 44 Trương Công Định, phường 3

3. Gỏi cá mai

Cá mai là một loài cá rất phổ biến ở vùng biển Vũng Tàu. Gỏi cá được ướp gia vị và pha chế nước mắm chấm theo bí quyết riêng, sau đó ăn cùng với rau thơm. Món gỏi này mang hương vị chua ngọt, đậm đà, rất dễ ăn mà không hề bị tanh.

Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Gỏi cá mai
Gỏi cá mai

Gợi ý địa chỉ:

  • Quán Vườn Xoài: 34/5 Hoàng Hoa Thám, phường 2
  • Quán Thiên Ân: 195 Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam
  • Quán Bà Hùng: 10/9 đường 12, khu đô thị Chí Linh

V. Premier PearlKhách sạn Vũng Tàu view biển đáng trải nghiệm

Premier Pearl – Khách sạn Vũng Tàu 4 sao được ví như “viên ngọc mới” nằm trên cung đường Thùy Vân sầm uất, sở hữu lối thiết kế trang nhã ôm trọn cảnh biển xanh mát. Còn gì tuyệt vời hơn khi được bắt đầu ngày mới bằng việc tận hưởng khung cảnh ngoạn mục ngay từ trong phòng và đắm mình trong những dịch vụ tiện ích nổi bật tại khách sạn Premier Pearl.

Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Phòng nghỉ dưỡng thoải mái
Chiêm ngưỡng cảnh biển Thùy Vân từ phòng ngủ của Premier Pearl

Cung cấp nhiều hạng phòng từ Classic, Deluxe đến Suite, mỗi phòng ngủ của Premier Pearl đều được trang bị đầy đủ nội thất cùng tiện nghi hiện đại, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ các cửa kính, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn bên bờ biển Thùy Vân.

Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Phòng nghỉ dưỡng thoải mái
Cung cấp đầy đủ nội thất, tiện nghi trong phòng

Đến với Premier Pearl, du khách như được dẫn lối vào cuộc phiêu lưu của những giác quan bởi tinh hoa ẩm thực nhà hàng phong phú. Được chọn lọc từ những nguyên liệu tươi ngon và tái hiện qua những bàn tay điêu luyện của các vị đầu bếp tài ba, mỗi món ăn tại Premier Pearl như một tác phẩm nghệ thuật mang hương vị đậm đà từ Á đến Âu. 

Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Thưởng trọn tinh hoa ẩm thực
Thưởng thức ẩm thực nhà hàng đa dạng từ Á – Âu

Để mang lại chuyến du lịch Vũng Tàu đa trải nghiệm, Premier Pearl cung cấp nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp như: 

  • Tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố tại hồ bơi vô cực
  • Sabai Spa – Không gian mang đầy dấu ấn xứ chùa vàng với các liệu trình chuẩn Thái
  • Skytreat Fitness được trang bị đầy đủ bao gồm tạ, xe đạp tập thể dục, máy chạy bộ và các máy tập cardio giúp bạn duy trì thể lực của mình
  • Lounge & cafe, Sky Garden rooftop,… Cùng với chương trình live music acoustic diễn ra hàng tuần. 
Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp
Hồ bơi vô cực

Bên cạnh đó, chuyến nghỉ dưỡng tại Premier Pearl sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với ưu đãi đặt phòng trọn gói, bao gồm tiệc buffet tối hải sản BBQ/Hotpot thượng hạng hay dịch vụ massage thư giãn của khách sạn.

>>> XEM THÊM: ĐẶT CÀNG NHIỀU – ƯU ĐÃI CÀNG LỚN

Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A - Z - Trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp
Ưu đãi ngập tràn khi đặt phòng tại khách sạn Premier Pearl

Qua những thông tin mà Premier Pearl đã chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ. Hãy để khách sạn Premier Pearl đồng hành cùng bạn trong chuyến du lịch Vũng Tàu nhé.

——————— 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

PREMIER PEARL VUNG TAU HOTEL & SPA

Địa chỉ: 69-69A Thùy Vân, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu

Số điện thoại: 0254 650 6666 

Fanpage: https://www.facebook.com/PremierPearlHotel

Website: https://premierpearlhotel.vn/

Email: [email protected]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close

This will close in 20 seconds